หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เคล็ดไม่ลับสำหรับ Ultrasn0w 0.9


iphone_unlocke_ultrasn0w

Dev Team แนะนำเคล็คลับสำหรับ Ultrasn0w 0.9 ตัวใหม่ที่เพิ่งออกมา หลังพบว่าเกิดปัญหาต่างๆกับทางผู้ใช้รายละเอียดย่อยๆดังนี้ โดยผมจะคัดมาเฉพาะที่สำคัญนะครับ ส่วนรายละเอียดทั้งหมดก็อ่านได้จากที่นี่ครับ

  1. สาเหตุหลักที่ทำให้แบทลดลงเร็วนั่นเนื่องจากกว่าหลายๆคนเลือก Restore from backup แทนที่จะเลือก Setup as new iPhone โดยส่วนนี้ทางโปรแกรม iTune จะถามเราเมื่อเราทำการ Jailbreak เสร็จตอนที่เราต่อเครื่องเข้ากับคอมฯ วิธีแก้ไขคือการลง official firmware 3.0 ของ Apple โดยเลือก Setup as new iPhone ข้อมูลจำพวกเพลงหรือโปรแกรมจะถูก Syn แต่พวกค่าต่างๆเช่น wifi, bluetooth หรือ carrier setting จะหาย จากนั้นก็ทำการ Jailbreak ด้วย Redsn0w อีกครั้งเมื่อเสร็จค่อยลง Ultrasn0w เพื่อปลดล็อคอีกที
  2. Ultran0w สามารถทำงานกับเครื่องที่ hactivated แล้วได้ด้วยนะ คำเตือน หากคุณไม่ต้องการที่จะใช้ Official sim (เช่น ซิมของ True ถ้าเมืองนอกก็ T-mobile เป็นต้น) ก็ไม่ควรที่จะทำการ activate ด้วย iTune นะครับ เพียงแค่เอาซิมเสียบเข้าไปในเครื่อง(เช่น ซิม AIS, DTAC หรือ unoficial sim) แล้วปล่อยให้ Redsn0w และ Ultrasn0w ทำการ Hacktivation ให้ครับ
  3. สำหรับคนที่อยู่อเมริกานะครับ T-mobile ในสหรัฐฯ ใช้คลื่นความถี่ของ 3G โดยที่ใน iPhone ไม่รองรับ ดังนั้นให้ปิด 3G ใน Setting>General>Network ก่อนนะครับ
  4. บางท่านติดตั้ง Ultran0w เวอร์ชันก่อนๆแบบไม่ได้มาตรฐาน(มาตรฐานคือติดตั้งผ่านทาง Cydia) ขณะที่การติดตั้ง Ultrasn0w 0.9 จะต้องทำการลบเวอร์ชั่นก่อนหน้าออกเสียก่อน โดยตรวจดูที่ /usr/bin/ultrasn0w
  5. หากว่าเราติดตั้ง Ultrasn0w 0.9 แล้ว เราไม่ต้องการที่จะอัปเดตมันผ่านทาง Cydia ก็ให้เราลบ Source ออกได้เลยนะครับ เดี๋ยวค่อยเพิ่มใหม่ที่หลังได้ เช่นหากมีเวอร์ชั่น Ultrasn0w 1.0 มาหใหม่ เป็นต้น โดยลบ http://repo666.ultrasn0w.com ออกนะครับ

หลังจากที่ผมได้เขียนเรื่องเกี่ยวกับ Ultrasn0w 0.9 Unlock iPhone 3G and 3GS แล้วผมก็ทดสอบอัปเกรด พบว่าเครื่องเร็วขึ้นอีกนิดจริงครับ แต่ว่าแบทก็หายไปเร็วเหมือนกัน ยิ่งตอนเปิด wifi นี่หายไปเร็วมาก เดี๋ยวผมจะทำการทดสอบตามที่ Dev Team แนะนำมาดูนะครับ ได้ผลอย่างไรแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ

หากว่าท่านใดอ่านบทความแล้ว ลองทำตามได้ผลอย่างไรก็เอามาแชร์กันนะครับ


Ultrasn0w-0-9-3


ที่มา : http://www.iphonemod.net

VN:F [1.5.3_794]

VN:F [1.5.3_794]

ไม่มีความคิดเห็น: